Chuyển đến nội dung chính

Mổ ruột thừa có uống được nước cam không?

Sau khi mổ ruột thừa có uống được nước cam không?

Mổ ruột thừa và chăm sóc sức khỏe sau khi mổ ruột thừa là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, mổ ruột thừa có uống được nước cam không chính là câu hỏi đầu tiên mà người bệnh đặt ra. Bởi vì nước cam chứa nhiều vitamin C, được đánh giá tốt cho hệ tiêu hóa. Thế nhưng, người mới mổ ruột thừa có hệ tiêu hóa yếu, chưa hoạt động trở lại bình thường thì liệu nước cam có tốt không? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc này sau đây.

MỔ RUỘT THỪA CÓ UỐNG ĐƯỢC NƯỚC CAM

Nước cam được biết đến là thức uống thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe. Nó chứa lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, khoáng chất. Từ đó uống nước cam sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cơ thể.
Ngoài ra, việc uống nước cam thường xuyên còn giúp huyết áp ổn định, giảm thiểu nguy cơ bị bệnh ung thư, tim mạch. Sử dụng nước cam còn có khả năng thanh lọc, làm sạch cơ thể, nhờ đó giảm viêm và tăng nhanh quá trình hồi phục bệnh.
Mổ ruột thừa có uống được nước cam
Mổ ruột thừa có uống được nước cam
Vậy vừa mới mổ ruột thừa có uống được nước cam không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân sau khi phẫu thuật ruột thừa xong thì không nên uống nước cam. Bởi vì:
>> Thứ nhất, nước cam ép chứa lượng lớn acid citric. Và nó tồn tại ở dạng muối natri citrat – có tác dụng chống đông máu. Đồng thời, khi dung nạp vào cơ thể còn tạo phức với ion Ca++ cản trở quá tình tạo ra thrombin và prothrombinase, làm máu không đông, gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau khi mổ.
>> Thứ 2, nước cam có khả năng lên men đường, gây chướng bụng, đầy hơi. Đây là những triệu chứng khiến bệnh nhân sau mổ ruột thừa khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến vết mổ. Trường hợp chướng bụng nặng còn có thể khiến vết khâu bị bung, tạo cảm giác đau đớn, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.
>> Thứ 3, bệnh nhân sau khi mổ ruột thừa sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng. Trong khi đó, acid citric trong nước cam có thể phá hỏng cấu trúc của thuốc. Không chỉ không mang đến hiệu quả và còn gia tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ.

Kết luận:

Như vậy, qua những phân tích trên, chắc hẳn bệnh nhân đã biết sau mổ ruột thừa có uống được nước cam không. Câu trả lời chắc chắn là không, ngay cả những người đã phẫu thuật lâu và chưa bình phục hoàn toàn cũng cần thận trọng khi uống nước cam.

CÁCH UỐNG NƯỚC CAM AN TOÀN SAU KHI MỔ RUỘT THỪA

Công dụng của nước cam với người mổ ruột thừa

Công dụng của nước cam với người mổ ruột thừa
Công dụng của nước cam với người mổ ruột thừa
Sau khi vết mổ đã bình phục hoàn toàn thì nước cam chính là lựa chọn tuyệt vời trong chế độ ăn uống cho người bệnh phẫu thuật ruột thừa. Bởi vì vitamin C trong nước cam giúp giảm viêm, hỗ trợ phục hồi sức khỏe.

Cách uống nước cam tốt nhất sau khi cắt ruột thừa

Như đã nói ở trên, nước cam không phù hợp cho người mới mổ ruột thừa, nhưng khi bạn đã mổ lâu và bình phục hoàn toàn thì có thể uống một lượng vừa phải. Cần tham khảo những lời khuyên sau đây để sử dụng nước cam một cách tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:
 Chỉ nên uống nước cam khi vết mổ đã lành hoàn toàn và uống 1 ly nhỏ vào buổi sáng trước bữa ăn. Uống thật chậm là bí quyết để đạt được hiệu quả chăm sóc tốt nhất với loại nước trái cây này.
 Tránh uống nước cam sau khi ăn và không uống vào buổi tối.
 Không dùng chung nước cam với những loại nước uống khác như sữa. Tốt nhất nên uống cam ép nguyên chất.
 Bên cạnh việc uống nước cam đúng cách, bệnh nhân sau mổ ruột thừa cũng cần thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp để sức khỏe mau bình phục.
Cách uống nước cam tốt nhất sau khi cắt ruột thừa
Cách uống nước cam tốt nhất sau khi cắt ruột thừa
Như vậy, với nước cam nếu biết dùng đúng thời điểm và đúng cách, thì sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu khuyên bệnh nhân sau mổ ruột thừa: nếu muốn sử dụng nước cam hay bất cứ loại thực phẩm nào khác, thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để được tư vấn tốt nhất.
Hy vọng rằng lời giải đáp trên đây đã giúp bệnh nhân làm rõ thắc mắc mổ ruột thừa có uống được nước cam không. Bên cạnh đó, nếu cần tư vấn chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến cơ sở y tế để được hỗ trợ chi tiết nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Berodual là gì và những thông tin quan trọng cần nắm rõ

Thuốc Berodual là gì và những thông tin quan trọng cần nắm rõ Nói đến Berodual thì đây là loại biệt dược được sử dụng để chữa trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về thuốc Berodual và cách sử dụng hiệu quả. Vì vậy trong phần thông tin được trình bày của bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  thuốc Berodual  cùng với những chú ý quan trọng để dùng hiệu quả hơn. MỘT SỐ THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ THUỐC BERODUAL Nói về thuốc Berodual thì đây chính là loại thuốc được dùng trong việc chữa trị bệnh viêm phế quản cùng với một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp. Khi sử dụng Berodual thì cũng như những loại thuốc khác chúng ta cần phải hiểu rõ về thành phần, chỉ định, liều lượng, cách dùng, cách xử lý khi quá liều... Thuốc Berodual Đa khoa Hoàn Cầu  địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm 1. Thành phần thuốc Với Berodual thì nó được điều chế bởi 2 thành phần chính bao gồm: Ipratropium bromide (25mg/100ml) cùn

tại sao bị đau dưới lòng bàn chân?

Đau lòng bàn chân là triệu chứng thường gặp trong cuộc sống, ảnh hưởng tới việc vận động, đi lại cũng như giấc ngủ của bệnh nhân. Song nhiều người lại khá chủ quan với những cơn đau này, từ đó chậm trễ trong việc chữa trị. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh cần cảnh giác với những cơn đau dưới lòng bàn chân bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh cơ xương khớp nguy hiểm! CẦN CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG CƠN ĐAU DƯỚI LÒNG CHÂN Lòng bàn chân (hay còn gọi là gan bàn chân) - là nơi phải chịu áp lực rất lớn, chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể trong suốt cuộc đời, đặc biệt khi chúng ta di chuyển, đi đứng, làm việc bằng thao tác chân… Do đó, bất cứ các bất thường hay triệu chứng đau nhức nào dưới lòng bàn chân cũng cần hết sức chú trọng, phát hiện và chữa trị kịp thời. Đau dưới lòng bàn chân - triệu chứng cần hết sức cẩn trọng Đau dưới lòng bàn chân là dấu hiệu của bệnh lý gì? Đau dưới lòng bàn chân trong cuộc sống đôi khi có thể do chạy nhảy, vận động làm trẹo chân, chấn thư

Cách chữa trị bệnh viêm phế quản và sử dụng thuốc Berodual

Cách chữa trị bệnh viêm phế quản và sử dụng thuốc Berodual MỘT SỐ THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ THUỐC BERODUAL Nói về thuốc Berodual thì đây chính là loại thuốc được dùng trong việc chữa trị bệnh viêm phế quản cùng với một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp. Khi sử dụng Berodual thì cũng như những loại thuốc khác chúng ta cần phải hiểu rõ về thành phần, chỉ định, liều lượng, cách dùng, cách xử lý khi quá liều... 1. Thành phần thuốc Với Berodual thì nó được điều chế bởi 2 thành phần chính bao gồm: Ipratropium bromide (25mg/100ml) cùng với Fenoterol hydrobromide (50mg/100ml). 2. Chỉ định dùng thuốc Thuốc Berodual được dùng trong việc duy trì cũng như dự phòng tái phát đối với những vấn đề bao gồm: •  Tình trạng viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính gây dấu hiệu khó thở. •  Bị khí phế thũng. •  Bị rối loạn phế quản phổi từ đó gây co thắt phế quản. •  Chữa trị dài hạn những cơn hen suyễn cấp. •  Là loại thuốc hỗ trợ liệu pháp Aeerosol thông qua kháng sinh, cort

Đau vùng thắt lưng là bệnh gì? Giải thích lí do

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng đau vùng thắt lưng chứ không riêng gì tác động của ngoại lực. Đặc biệt phần lớn nguyên nhân bị đau vùng thắt lưng chính là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần sớm được chữa trị. Vậy đau vùng thắt lưng là bệnh gì ? Những nội dung được lý giải từ bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời! GIẢI THÍCH ĐAU VÙNG THẮT LƯNG LÀ BỆNH GÌ 1. Bị đau vùng thắt lưng là bệnh gì gây ra? Nói về cơn đau ở vùng thắt lưng thì thực tế nó là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều bệnh lý khác nhau như là: +++ Bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng Trong cơ thể người thì vùng thắt lưng sẽ được cấu tạo bởi những đốt sống và chúng sẽ ngăn cách bởi các địa đệm. Tình trạng đau vùng thắt lưng vì bị bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra khi mà nhân nhầy bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu từ đó gây chèn ép tại khu vực rễ thần kinh. Khi mắc phải bệnh lý này thì người bệnh sẽ thấy xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc là đột ngột

Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Cách chữa trị.

Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Có nhiều bệnh lý liên quan đến tình trạng đau nhức cánh tay hoặc đau bắp tay. Thế nhưng cũng có thể triệu chứng này xuất hiện bởi chấn thương hay là quá trình vận động quá mức. Do đó người bệnh cần xác định được đâu là nguyên nhân gây ra từ đó có được cách chữa trị phù hợp. Toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề  đau nhức cánh tay  sẽ được chúng tôi tư vấn cụ thể qua bài viết Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Có nguy hiểm hay không. Mời bạn cùng theo dõi để rõ hơn! ĐAU NHỨC CÁNH TAY LÀ BIỂU HIỆN BỆNH GÌ? Nói về đau nhức cánh tay thì đây chính là tình trạng đau và khó chịu xảy ra ở cánh tay bao gồm cả khu vực cổ tay, vai lẫn khuỷu tay. Những triệu chứng này xảy ra có thể nó là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau về sức khỏe nhưng cụ thể nhất là do chấn thương hoặc do vận động quá mức. Tùy từng trường hợp nguyên nhân khác nhau mà mức độ nguy hiểm của đau nhức cánh tay cũng sẽ khác nhau. Dưới đây chính

Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì và cách khắc phục

Hôi nách là bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ giới trong mọi độ tuổi, trong đó phổ biến nhất là ở tuổi dậy thì. Điều này khiến các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì ? Dưới đây là những kiến thức tổng quan về vấn đề hôi nách ở tuổi dậy thì, hãy tham khảo để có biện pháp phòng tránh và khắc phục hiệu quả nhé. Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì? Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì? phòng khám Hoàn Cầu  địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm Hôi nách là tình trạng vùng dưới cánh tay xuất hiện mùi hôi khó chịu. Cả nam và nữ giối ở mọi độ tuổi đều có nguy cơ bị hôi nách. Tuy nhiên, hôi nách xuất hiện phổ biến hơn hết là ở những ai đang trong độ tuổi dậy thì. Người bệnh có thể phát hiện bệnh hôi nách qua nhiều triệu chứng như: Vùng nách xuất hiện mùi hôi khó chịu, hai bên tai xuất hiện chất nhờn dạng dầu hoặc bột, quan sát thấy vùng nách áo xuất hiện những vệt ố vàng... Sở dĩ, tuổi dậy thì có nguy