Chuyển đến nội dung chính

Thuốc Pharmaton giúp cải thiện tình trạng suy nhược

Tổng quan về thuốc Pharmaton & hướng dẫn sử dụng

Thuốc Pharmaton là loại thuốc bổ cung cấp khoáng chất, vitamin, được dùng khi cơ thể bị mệt mỏi, kiệt sức, thiếu hụt dinh dưỡng, tăng cường đề kháng. Tuy nhiên, dùng Pharmaton như thế nào an toàn và nó có tác dụng gì? Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về loại thuốc này, thì hãy tham khảo chia sẻ sau đây nhé.

GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ THUỐC PHARMATON

Pharmaton là thuốc gì?

Đây là loại thuốc thuộc nhóm khoáng chất và vitamin, được bào chế dạng viên sủi hay viên nang mềm. Hai dạng bào chế cụ thể:
- Viên nang mềm: Đóng chai 30 viên hoặc hộp 6 vỉ x 10 viên (60 viên)
- Viên sủi: Mỗi lọ 10 viên
Pharmaton hiện được bán với giá 140.000 – 150.000 đồng cho 1 lọ 30 viên. Mức giá này có thể thay đổi, bạn nên hỏi nhân viên nhà thuốc để biết chính xác.
Thuốc Pharmaton chứa các thành phần: Vitamin A – C – D – E, Nicotinamide, Rutin, Sắt, Calcium pantothenate, Phosphorus, Dimethylamino ethanol bitartrate và nhân sâm. Nếu muốn biết thêm về các thành phần đầy đủ của thuốc Pharmaton, bệnh nhân nên hỏi thêm bác sĩ.
Giới thiệu chi tiết về thuốc Pharmaton
Giới thiệu chi tiết về thuốc Pharmaton

Chỉ định và chống chỉ định của Pharmaton

++ Chỉ định của thuốc
Pharmaton được chỉ định sử dụng cho những vấn đề điều trị sau đây:
- Giúp cải thiện tình trạng suy nhược, mệt mỏi, giảm khả năng tập trung, stress, căng thẳng,…
- Giúp gia tăng sức đề kháng
- Bị mất cân đối dinh dưỡng, thiếu hụt dinh dưỡng
- Phòng ngừa và điều trị triệu chứng do bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất cho người cao tuổi
- Dùng khi dưỡng bệnh
- Điều trị chứng giảm vị giác, ăn không ngon miệng, chán ăn
Ngoài ra, thuốc Pharmaton cũng có thể chỉ định cho trường hợp khác, nếu bạn muốn dùng cho mục đích không được đề cập ở trên thì hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng.
++ Chống chỉ định
Những đối tượng dưới đây không được sử dụng Pharmaton:
- Tiền sử ngộ độc với vitamin A và D
- Bị rối loạn chuyển hóa canxi như tăng canxi huyết hoặc canxi niệu
- Người bị suy thận
- Đang sử dụng dẫn xuất khác của loại vitamin A như retinol hoặc tretinoid,…
- Đang dùng thuốc chứa vitamin D, canxi
- Người mẫn cảm với thành phần của Pharmaton
Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp vấn đề sức khỏe khác, thì hãy báo với bác sĩ để tránh gặp phải rủi ro khi dùng Pharmaton.


Cách dùng & liều lượng thuốc Pharmaton

 Cách sử dụng Pharmaton
► Với viên nang
Thuốc Pharmaton được sử dụng trực tiếp qua đường uống với nước lọc. Bệnh nhân nên nuốt trọn viên Pharmaton. Với người cao tuổi gặp khó khăn nếu nuốt trọn viên thuốc, bạn nên cắt nhỏ viên nang trộn với thức ăn. Trong Pharmaton không chứa đường, bệnh nhân tiểu đường có thể an tâm sử dụng.
Pharmaton có thể dùng chung với thức ăn
Pharmaton có thể dùng chung với thức ăn
► Với viên sủi
Đối với thuốc viên sủi, nên hòa tan cùng với ly nước lọc. Uống ngay sau khi thuốc được hòa tan.
 Liều dùng Pharmaton
- Bệnh nhân dùng ngày 2 viên chia 2 lần sáng và trưa
- Liều dùng kéo dài từ 2 – 3 tuần, sau đó giảm xuống còn 1 viên/ ngày.
Trên đây là liều dùng đáp với cho bệnh nhân phổ biến. Bác sĩ có thể dựa vào tình trạng suy nhược từng trường hợp để có liều cụ thể. Nếu bệnh nhân bị thiếu hụt nhiều khoáng chất, vitamin, bác sĩ có thể yêu cầu kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Nếu dùng thuốc cho trẻ ở dưới 12 tuổi, bạn nên hỏi bác sĩ để biết có được phép sử dụng hay không.

Cách bảo quản thuốc

Sau mỗi lần dùng Pharmaton, bạn nên vặn chặt nắp chai để bảo quản thuốc không bị hư hại. Điều kiện bảo quản là môi trường mát, không ánh nắng và độ ẩm cao.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ thuốc ở nơi xa tầm tay của trẻ nhỏ, thú nuôi. Không dùng thuốc đã quá hạn, có dấu hiệu ẩm mốc, hư hại.

CÁC VẤN ĐỀ LƯU Ý KHI DÙNG PHARMATON

Khuyến cáo trước khi dùng Pharmaton

- Trong thuốc Pharmaton có chứa vitamin A, bạn cần thận trọng nếu dùng khi đang mang thai. Đối tượng này cần có sự kê toa phù hợp từ bác sĩ để không dụng nạp quá 5.000 IU lượng vitamin A mỗi ngày. Bởi dư thừa vitamin A chính là nguyên nhân gây nên dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
- Người đang trong giai đoạn cho con bú dùng được Pharmaton, thế nhưng cần phải tham vấn bác sĩ để có liều lượng an toàn.
- Để đạt hiệu quả tốt nhất, phải tuân thủ nghiêm chế độ dinh dưỡng khi dùng Pharmaton. Nếu chế độ ăn quá nhiều vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng quá liều, ngộ độc.
- Những người không dung nạp được fructose thì cần phải báo với các bác sĩ để tránh phản ứng không mong muốn khi dùng Pharmaton.
- Người đang điều trị với Warfarin hoặc thuốc chống đông máu khác cần phải theo dõi nồng độ INR chặt chẽ.


Các tác dụng phụ của Pharmaton

Trong suốt thời gian điều trị với Pharmaton, bệnh nhân có thể gặp tác dụng phụ phát sinh. Bao gồm những tác dụng phụ thông thường như sau:
- Nhức đầu
- Nôn mửa
- Chóng mặt
- Buồn nôn
- Phát ban
- Dị ứng
- Đau bụng
- Tiêu chảy
- Ngứa
Đối với một số người cơ địa nhạy cảm, Pharmaton còn có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm hơn. Do đó, để được khắc phục, bệnh nhân hãy thông báo đến bác sĩ.

Tương tác của thuốc Pharmaton

Nếu dùng cùng lúc Pharmaton với các loại thuốc khác, thì bạn có thể gặp phải vấn đề tương tác. Vì vậy, khi muốn phối hợp Pharmaton cùng với bất cứ thuốc nào, bạn cũng đều cần hỏi bác sĩ để kiểm soát tương tác tốt nhất. Cụ thể, thuốc bổ sung khoáng chất, vitamin này có thể tương tác với:
Tương tác của thuốc Pharmaton
Tương tác của thuốc Pharmaton
- Levodopa
- Vitamin B6
- Thuốc chống đông máu: Pharmaton chứa nhân sâm có thể làm giảm hiệu quả chống đông máu của thuốc này
- Kháng sinh tetracycline có khả năng tương tác với thành phần sắt của Pharmaton
Các loại thuốc mà bạn đang dùng đều nên chia sẻ cho bác sĩ kể cả thảo dược, thuốc điều trị, khoáng chất, vitamin khác,… để được cân nhắc trường hợp phản ứng tương tác xảy ra. Ngoài ra, Pharmaton còn có thể tương tác với đồ uống có cồn, thuốc lá hay một số thực phẩm. Bạn cần tìm hiểu kĩ các vấn đề này để hạn chế tối đa các triệu chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Hướng dẫn xử lý thiếu hoặc quá liều

Thuốc Pharmaton chỉ được khuyến cáo dùng 1 viên mỗi lần nên ít khi xảy ra tình trạng thiếu liều. Thế nhưng, nếu bạn bỏ quên 1 liều thì có thể bổ sung sau nhưng không được dùng 2 liều quá sát nhau hoặc gấp đôi liều lượng trong 1 lần uống.
Việc dùng thuốc Pharmaton quá liều có thể dẫn đến nguy hiểm, khiến bạn bị ngộ độc kẽm, sắt, vitamin A, vitamin D. Vì vậy, nếu nhận thấy dùng quá liều sau thì bạn nên ngưng sử dụng và di chuyển tới bệnh viện gần nhất.:
 Buồn nôn, nôn mửa
 Chảy máu trực tràng
 Đau bụng
 Tiêu chảy
 Người lờ đờ, mệt mỏi,…

Khi nào nên ngưng dùng Pharmaton?

Khi tình trạng sức khỏe bạn phục hồi hoàn toàn, cải thiện tối đa tình trạng thiếu khoáng chất, vitamin thì bác sĩ sẽ yêu cầu ngưng dùng thuốc. Tuy nhiên, khi cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường nghiêm trọng, thì bạn cũng nên chủ động ngừng sử dụng Pharmaton.
Thuốc Pharmaton là nhóm thuốc bổ giúp tăng cường khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, theo chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, bệnh nhân không được lạm dụng thuốc và sử dụng khi được chưa bác sĩ chỉ định để tránh rủi ro. Tốt nhất hãy đến bệnh viện khám, chẩn đoán mức độ suy nhược cơ thể và có liệu trình phù hợp nhất cho mình.
Phía trên là tổng hợp tất cả các thông tin quan trọng về thuốc Pharmaton, tuy nhiên nó chỉ mang lại giá trị tham khảo. Nếu bệnh nhân còn bất cứ thắc mắc nào khác thì hãy trao đổi với các chuyên gia y tế để được tư vấn chính xác nhất.
Thông tin về thuốc Enervon C - Cung cấp năng lượng và vitamin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Berodual là gì và những thông tin quan trọng cần nắm rõ

Thuốc Berodual là gì và những thông tin quan trọng cần nắm rõ Nói đến Berodual thì đây là loại biệt dược được sử dụng để chữa trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về thuốc Berodual và cách sử dụng hiệu quả. Vì vậy trong phần thông tin được trình bày của bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  thuốc Berodual  cùng với những chú ý quan trọng để dùng hiệu quả hơn. MỘT SỐ THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ THUỐC BERODUAL Nói về thuốc Berodual thì đây chính là loại thuốc được dùng trong việc chữa trị bệnh viêm phế quản cùng với một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp. Khi sử dụng Berodual thì cũng như những loại thuốc khác chúng ta cần phải hiểu rõ về thành phần, chỉ định, liều lượng, cách dùng, cách xử lý khi quá liều... Thuốc Berodual Đa khoa Hoàn Cầu  địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm 1. Thành phần thuốc Với Berodual thì nó được điều chế bởi 2 thành phần chính bao gồm: Ipratropium bromide (25mg/100ml) cùn

tại sao bị đau dưới lòng bàn chân?

Đau lòng bàn chân là triệu chứng thường gặp trong cuộc sống, ảnh hưởng tới việc vận động, đi lại cũng như giấc ngủ của bệnh nhân. Song nhiều người lại khá chủ quan với những cơn đau này, từ đó chậm trễ trong việc chữa trị. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh cần cảnh giác với những cơn đau dưới lòng bàn chân bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh cơ xương khớp nguy hiểm! CẦN CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG CƠN ĐAU DƯỚI LÒNG CHÂN Lòng bàn chân (hay còn gọi là gan bàn chân) - là nơi phải chịu áp lực rất lớn, chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể trong suốt cuộc đời, đặc biệt khi chúng ta di chuyển, đi đứng, làm việc bằng thao tác chân… Do đó, bất cứ các bất thường hay triệu chứng đau nhức nào dưới lòng bàn chân cũng cần hết sức chú trọng, phát hiện và chữa trị kịp thời. Đau dưới lòng bàn chân - triệu chứng cần hết sức cẩn trọng Đau dưới lòng bàn chân là dấu hiệu của bệnh lý gì? Đau dưới lòng bàn chân trong cuộc sống đôi khi có thể do chạy nhảy, vận động làm trẹo chân, chấn thư

Cách chữa trị bệnh viêm phế quản và sử dụng thuốc Berodual

Cách chữa trị bệnh viêm phế quản và sử dụng thuốc Berodual MỘT SỐ THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ THUỐC BERODUAL Nói về thuốc Berodual thì đây chính là loại thuốc được dùng trong việc chữa trị bệnh viêm phế quản cùng với một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp. Khi sử dụng Berodual thì cũng như những loại thuốc khác chúng ta cần phải hiểu rõ về thành phần, chỉ định, liều lượng, cách dùng, cách xử lý khi quá liều... 1. Thành phần thuốc Với Berodual thì nó được điều chế bởi 2 thành phần chính bao gồm: Ipratropium bromide (25mg/100ml) cùng với Fenoterol hydrobromide (50mg/100ml). 2. Chỉ định dùng thuốc Thuốc Berodual được dùng trong việc duy trì cũng như dự phòng tái phát đối với những vấn đề bao gồm: •  Tình trạng viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính gây dấu hiệu khó thở. •  Bị khí phế thũng. •  Bị rối loạn phế quản phổi từ đó gây co thắt phế quản. •  Chữa trị dài hạn những cơn hen suyễn cấp. •  Là loại thuốc hỗ trợ liệu pháp Aeerosol thông qua kháng sinh, cort

Đau vùng thắt lưng là bệnh gì? Giải thích lí do

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng đau vùng thắt lưng chứ không riêng gì tác động của ngoại lực. Đặc biệt phần lớn nguyên nhân bị đau vùng thắt lưng chính là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần sớm được chữa trị. Vậy đau vùng thắt lưng là bệnh gì ? Những nội dung được lý giải từ bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời! GIẢI THÍCH ĐAU VÙNG THẮT LƯNG LÀ BỆNH GÌ 1. Bị đau vùng thắt lưng là bệnh gì gây ra? Nói về cơn đau ở vùng thắt lưng thì thực tế nó là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều bệnh lý khác nhau như là: +++ Bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng Trong cơ thể người thì vùng thắt lưng sẽ được cấu tạo bởi những đốt sống và chúng sẽ ngăn cách bởi các địa đệm. Tình trạng đau vùng thắt lưng vì bị bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra khi mà nhân nhầy bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu từ đó gây chèn ép tại khu vực rễ thần kinh. Khi mắc phải bệnh lý này thì người bệnh sẽ thấy xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc là đột ngột

Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Cách chữa trị.

Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Có nhiều bệnh lý liên quan đến tình trạng đau nhức cánh tay hoặc đau bắp tay. Thế nhưng cũng có thể triệu chứng này xuất hiện bởi chấn thương hay là quá trình vận động quá mức. Do đó người bệnh cần xác định được đâu là nguyên nhân gây ra từ đó có được cách chữa trị phù hợp. Toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề  đau nhức cánh tay  sẽ được chúng tôi tư vấn cụ thể qua bài viết Đau nhức cánh tay là biểu hiện bệnh gì? Có nguy hiểm hay không. Mời bạn cùng theo dõi để rõ hơn! ĐAU NHỨC CÁNH TAY LÀ BIỂU HIỆN BỆNH GÌ? Nói về đau nhức cánh tay thì đây chính là tình trạng đau và khó chịu xảy ra ở cánh tay bao gồm cả khu vực cổ tay, vai lẫn khuỷu tay. Những triệu chứng này xảy ra có thể nó là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau về sức khỏe nhưng cụ thể nhất là do chấn thương hoặc do vận động quá mức. Tùy từng trường hợp nguyên nhân khác nhau mà mức độ nguy hiểm của đau nhức cánh tay cũng sẽ khác nhau. Dưới đây chính

Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì và cách khắc phục

Hôi nách là bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ giới trong mọi độ tuổi, trong đó phổ biến nhất là ở tuổi dậy thì. Điều này khiến các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì ? Dưới đây là những kiến thức tổng quan về vấn đề hôi nách ở tuổi dậy thì, hãy tham khảo để có biện pháp phòng tránh và khắc phục hiệu quả nhé. Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì? Tại sao bị hôi nách ở tuổi dậy thì? phòng khám Hoàn Cầu  địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm Hôi nách là tình trạng vùng dưới cánh tay xuất hiện mùi hôi khó chịu. Cả nam và nữ giối ở mọi độ tuổi đều có nguy cơ bị hôi nách. Tuy nhiên, hôi nách xuất hiện phổ biến hơn hết là ở những ai đang trong độ tuổi dậy thì. Người bệnh có thể phát hiện bệnh hôi nách qua nhiều triệu chứng như: Vùng nách xuất hiện mùi hôi khó chịu, hai bên tai xuất hiện chất nhờn dạng dầu hoặc bột, quan sát thấy vùng nách áo xuất hiện những vệt ố vàng... Sở dĩ, tuổi dậy thì có nguy